Chuyển Nhà Xong Trời Mưa Có Ý Nghĩa Gì?

“Chuyển nhà vào thời gian nào là thuận lợi?” luôn là điều thắc mắc của nhiều người khi có nhu cầu chuyển đến nơi ở mới. Đa số mọi người dành nhiều thời gian để nghiên cứu phong thủy, vận mệnh sao cho phù hợp, nên sẽ thường cảm thấy hoang mang khi đang chuyển dọn nhà thì trời bỗng đổ cơn mưa. Chuyển nhà xong trời mưa có ý nghĩa là gì? Cùng Thành Tâm Express theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm vấn đề này nhé.

Chuyển nhà xong trời mưa
Thành Tâm Express đơn vị vận chuyển nhà

Quan niệm phong thủy về trời mưa

Theo quan niệm phong thủy xưa nay, chuyển nhà xong trời mưa được coi là dấu hiệu tốt của việc làm ăn, kinh doanh. Bởi vì nước là biểu tượng của sự sống của vạn vật trên thế gian. Nước giúp cây trái tốt tươi, đâm chồi nảy lộc, chính vì vậy mà dân gian cho rằng mưa tượng trưng cho những điều tốt đẹp. Thế nên mới có câu thành ngữ “tiền vào như nước” ý nghĩa mọi việc tốt lành và suôn sẻ.

Chuyển nhà xong trời mưa là điều báo tốt hay xấu?

Nếu bạn còn cảm thấy bối rối khi chuyển nhà mà trời bất chợt mưa, không biết nên tiếp tục hay thay đổi ngày dọn nhà. Thì đừng quá lo lắng, bởi theo như phân tích ở trên, ý nghĩa của trời mưa khi chuyển nhà là sự may mắn, tài lộc. Một số quan niệm dân gian khác đồng thời cho rằng, chuyển nhà xong trời mưa mang ý nghĩa tẩy sửa, gạt bỏ những điều không may khi ở nhà cũ, là sự chuẩn bị đón những niềm vui ở nơi ở mới.

Những khó khăn khi chuyển nhà gặp trời mưa

Tuy cơn mưa mang đến nhiều điều may mắn cho gia chủ trong ngày chuyển nhà. Nhưng thực tế lại không được như vậy, một trong những vấn đề lớn nhất khi chuyển nhà chính là đồ đạc, các vật dụng bị ướt, dễ dẫn đến tình trạng ẩm mốc, hư hỏng đặc biệt là các sản phẩm đồ điện tử hoặc đồ thủ công. Không chỉ vậy, quá trình vận chuyển cũng gặp nhiều khó khăn, chẳng hạn như: đường trơn, ngập lụt hoặc ùn tắc giao thông,… Nếu may mắn là chuyển nhà xong hết rồi trời mới mưa thì sẽ dễ dàng hơn vì tránh được các vấn đề trên.

Chuyển nhà xong trời mưa
Chuyển nhà xong trời mưa

Những điều cần chú ý khi trời mưa

Chính vì những khó khăn trên, luôn có những câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để chuyển nhà khi trời mưa được hiệu quả nhất. Nên những lưu ý sau đây cũng sẽ giúp quá trình chuyển nhà được diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn dù trong điều kiện thời tiết xấu:

  • Khi đóng gói đồ đạc, phương án tốt nhất là nên sử dụng nilon bọc xung quanh các vật dụng sau đó mới xếp vào thùng cố định để chống nước và tránh các trường hợp mưa bất chợt gây hư hỏng. 
  • Phương tiện để chuyển đồ thì cũng cần có mái che để che chắn để tránh mưa gió có thể tạt làm ẩm ướt đồ của bạn. Tuy nhiên trong trường hợp trời mưa, thì thuê taxi tải vẫn là phương án tối ưu nhất.
  • Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín. Để đảm bảo về mặt thời gian chuyển dọn cũng như bạn không phải lo lắng các vấn đề an toàn đồ đạc.
Chuyển nhà xong trời mưa
Chuyển nhà xong trời mưa có ý nghĩa là gì?

Liên hệ dịch vụ chuyển nhà Thành Tâm Express 

Thành Tâm Express là một trong những công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói, thuê xe taxi tải uy tín và chất lượng nhất TP.HCM hiện nay. Khi hợp tác với Thành Tâm Express khách hàng sẽ được đảm bảo những quyền lợi tốt nhất từ mức giá, chất lượng dịch vụ, quy trình làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ chăm sóc tư vấn 24/24,… Mọi chi tiết, khách hàng có thể liên hệ thông tin bên dưới để được hỗ trợ miễn phí!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 860/60D/38 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.25 – Q.Bình Thạnh TP.HCM

Cơ Sở 1: 173 Đường Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông , Q.7, TP.HCM

Cơ Sở 2:  1170 Kha Vạn Cân , P.Linh Tây , Q.Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0941.776.776 0901.729.729 Mr Tâm

Email: vantaithanhtam2016@gmail.com

Website: taxitaithanhtam.vn

Facebook: www.facebook.com/dichvuchuyennhathanhtam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.